Thẩm mỹ không chỉ đơn thuần là đẹp, mà trong cái đẹp đó nó được đánh giá qua nhiều tiêu chí, chẳng hạn như sự pha trộn hài hòa giữa màu sắc, đồ dùng trang trí và bố cục sắp xếp vừa mắt. Thiết kế nội thất văn phòng và thiết kế nhà ở, chung cư, phòng khách … đểu khác nhau hoàn toàn, nhưng chung nhất vẫn là những điểm đã nói ở trên.
Trước tiên thì đồ nội thất phải mang tính thẩm mỹ và tính ứng dụng, sau đó ta phối hơp thêm cách kê đặt theo bố cục như thế nào để tôn lên vẻ đẹp của đồ nội thất đó, cái cuối cùng ảnh hưởng là mầu sắc văn phòng, và nhiều cái nhỏ nhặt mà ta không cần quan trọng lắm. Tuy nhiên việc trang trí văn phòng vẫn phải dựa trên chuyên môn chính của công ty, thể hiện sự nghiêm túc và chuyên nghiệp
Ta có thể hiểu như thế này: thường thì thương hiệu của một công ty được đại diện qua các nhãn mác và logo của công ty , vậy thiết kế màu sắc cho tổng thể văn phòng công ty phải tương ứng với màu sắc trên logo công ty đó. Ngoài ra ở các phòng ban có tính chất công việc khác nhau, nên cũng phải lưu ý đền điểm này để mà phối màu cho thích hợp.
Ví dụ như những phòng mang tính chất nghê sỹ như là thiết kế, sáng tác, hoặc là phòng trưng bày thì màu sắc của chúng thường là những màu bắt mắt , vui nhộn, và kích thích thêm sự sáng tạo.
Ngoài các yếu tố cần thiết như tủ đựng hồ sơ, bàn làm viêc, ra ta có thể đưa thêm vào các yếu tố khác như là thiên nhiên, tranh treo tường, các bình hoa nhỏ, hoặc là các chai thủy tinh phá cách để trên các vách ngăn để tạo nên một không gian văn phòng với không khí làm việc đây năng lượng. và có sự thích thú nhẹ mỗi khi bước chân đến công ty.
Để mang tính quảng bá cho công ty mỗi vách ngăn hoặc mỗi tấm kính cửa chúng ta có thể vẽ lên đó mẫu logo chính của công ty, để khi khách hàng tới điều trước tiên đập vào mắt họ là hình ảnh thương hiêu của công ty. Đi tới đâu thì cái logo nho nhỏ đó cũng được họ để ý và biết tới nó.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét